สาระสำคัญ

Tuesday, December 29, 2015

ข่าวเช้า 29 ธ.ค.

ข่าวเช้า  29 ธ.ค.

1.กรธ.จ่อให้สิทธิเยาวชน 18 ปีเต็มมีสิทธิเลือกตั้งเพิ่ม | กรธ.จ่อให้สิทธิเยาวชน18ปีเต็มมีสิทธิเลือกตั้งเพิ่มขึ้น ขณะที่ปฏิรูปตำรวจแยกงานสอบสวนออกจากสตช.ไว้ในกฎหมายลูก“

2.พระเมียนมาในศรีลังกาขอความเป็นธรรมคดี"เกาะเต่า" „บัวแก้วเผยวันนี้ไร้ม็อบประท้วงหน้าสถานทูตไทยในย่างกุ้ง แต่พระเมียนมาในศรีลังกายื่นร้องขอความเป็นธรรมให้ 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมา“

3.“สมชัย”ยันตั้งลูกชายเป็นผช.เลขาฯไม่ขัดระเบียบกกต. „“สมชัย”ยันตั้งลูกชายเป็นผู้ช่วยเลขาฯไม่ขัดระเบียบกกต. ปัดพาไปดูงานต่างจังหวัด ด้านสนง.กกต.แจงเป็นเรื่องทำได้“

4.“นพดล”ชง 5 แนวคิดพาประเทศพ้นวิกฤต 
„นพดล”ชงแนวคิด"5 สร้าง 5 หยุด"พาประเทศพ้นวิกฤต ขอสร้างรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย-นิติธรรมอย่างแท้จริง เลิกสองมาตรฐานเล่นพวก-ทีใครทีมัน“

5.ปชป. ไม่เชื่อผลสำรวจคะแนนนิยม 99.5% ที่โพลทำเยินยอ รบ. เหน็บคนค่ายเดียวกันไม่เพี้ยนก็สอพลอ เทคะแนนเต็มร้อยให้รัฐบาลสอบผ่านงานบริหารประเทศ ออกตัว ป้อง "ไก่อู" ปมโดน "ภูมิธรรม" จวก เหตุซัดเผาบ้านเผาเมือง เตือน "บิ๊กป๊อก" ใช้กลไก มท. ไม่เข้าเป้า เข้าไม่ถึงใจ ปชช.คนชนบท

6.บิ๊กป้อมเผยเห็นผลสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างราชภักดิ์แล้ว แต่ยังอุบรายละเอียด บอกไม่รู้มีทุจริตหรือไม่.

7.วัฒนา" ย้ำ ค้านนิรโทษกรรมให้คสช.ในรัฐธรรมนูญ แนะ กรธ.ใช้เวลาทำกติการให้เป็นสากล-อยู่บนหลักนิติธรรม.

8.ผบ.ตร." สั่งตำรวจสันติบาลสืบหาต้นตอผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนชาวพม่าชุมนุมต่อต้านคำตัดสินคดีเกาะเต่า ยันกระบวนการยุติธรรมของไทยเชื่อได้.

9.โฆษก คสช. เผยช่วง 25-27 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ยึดรถคนเมาขับแล้ว 100 คัน ให้รับคืนหลังปีใหม่ ย้ำตรวจเข้มทุกเส้นทาง.

10.นายกรัฐมนตรี ลั่น ไม่ยกเลิกบัตรทอง 30 บาท ขอประชาชนอย่าประท้วง ย้ำ อยู่ตามโรดแมป พร้อมร่วมประชุมคณะกรรมการ กรอ. เร่งแก้บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนพร้อมทำยุทธศาสตร์ 20 ปี

11.บอร์ดสกสค.รอเวลา 15 วัน หากแบงก์ไม่ติดต่อคืน 2.1 พันล้าน พร้อมดอกเบี้ย อาจยื่นฟ้องแพ่งเรียกคืนเงิน "ดาว์พงษ์" ย้ำมั่นใจหลักฐานที่มี

12.คุณทองแดงเสียชีวิต คณะสัตวแพทย์ฯม.เกษตร แถลงสิ้นใจสงบ"ดิสธร" นำความกราบบังคมทูลแล้ว

13.เอแบค′วุ่นไม่เลิก อธิการฯใหม่เข้าม.ไม่ได้ รปภ.สกัด ต้องใช้ศูนย์สุวรรณภูมิบัญชาการ