สาระสำคัญ

Saturday, November 4, 2017

เปิดข้อมูล ลอบฆ่าทักษิณ 7 ครั้ง

เปิดข้อมูล ลอบฆ่าทักษิณ 7 ครั้ง

- - - - -

ครั้งที่ 1

วันที่ 3 มี.ค.2544 เกิดเหตุระเบิดเครื่องบินการบินไทย ยี่ห้อ โบอิ้ง 737-400 ทะเบียน HS-TDC กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่คณะของ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเวลาออกเดินทางเพียงเล็กน้อย ทำให้เครือบินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ มีผู้เสียชีวิต 1 รายหลังเหตุการณ์ใน พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ว่า รายงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างชัดเจนว่า สาเหตุของเครื่องบินระเบิดน่าจะมาจากวัตถุระเบิดที่มีผู้นำมาติดไว้ที่ใต้ท้องเครื่องบิน บริเวณที่นั่งวีไอพี

-
"เป็นการปองร้าย ไม่ใช่การก่อการร้าย ไม่ทราบว่าปองร้ายใคร ส่วนคนที่ทำนั้นสิ้นคิด ไม่ต้องทำกับนายกรัฐมนตรี ทำกับใคร ประเทศชาติก็เสียหาย" พ.ต.ท.ทักษิณระบุ

-
ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยมี พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ รอง ผบ.ตร.ในขณะนั้น เป็นหัวหน้า ท่ามกลางกระแสข่าวการก่อวินาศกรรม ของกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติหรือขบวนการค้ายาเสพติด

-
จากนั้นในวันที่ 5 มี.ค.2544 คณะกรรมการชุด พล.ต.อ.สันต์ ฟันธงเป็นการ "วางระเบิด" แน่นอน คาดว่าเป็น "ซีโฟร์" เนื่องจากตรวจพบสารอาร์ดีเอ็กซ์ที่เป็นส่วนประกอบของซีโฟร์กระจายอยู่ พร้อมแจกแจงการจุดระเบิดว่าน่าจะเป็นการใช้นาฬิกาประกอบกันเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องในการจุดชนวนแต่ไม่พบซากอุปกรณ์ดังกล่าวในที่เกิดเหตุ

-
ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษากรณีเครื่องการบินไทยระเบิดควบคู่ไปด้วย โดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.อ่างทอง ประธาน กมธ.แถลงเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2544 ว่า สาเหตุมีแนวโน้มว่าจะเป็นอุบัติเหตุ

-
ด้านผลสรุปการสอบสวนของ “คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐอเมริกา(NTSB)" ซึ่งเป็นองค์กรการบินระดับโลก ระบุสาเหตุจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการเปิดแอร์ระหว่างเติมน้ำมัน สุดท้ายจึงมีแถลงการณ์ร่วมระหว่างรัฐบาลไทยกับ NTSB ว่า คาดว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ทำความเย็นทำงานต่อเนื่องอย่างหนักได้ปล่อยความร้อนออกมา เป็นเหตุให้ถังเชื้อเพลิงที่อยู่เหนืออุปกรณ์ทำความเย็นเกิดระเบิด

-
เหตุการณ์ครั้งนั้นถูกบางฝ่ายมองว่าเป็นการสร้างข่าวเพื่อกลบกระแส “บกพร่องโดยสุจริต” ในคดี “ซุกหุ้น” ไว้กับคนรับใช้ คนสวน และคนขับรถในภาคแรก

- https://www.facebook.com/media/set/?set=a.319181554878939.1073741830.302738516523243
- khirsangkhawangrabeidkheruxngbinthaksin3minakhm2544 | rungsirasite2011
- http://th.wikipedia.org/wiki/การบินไทย_เที่ยวบินที่_114
- http://maysaanitto.blogspot.com/2012/11/3-2544.html

- - - - -

ครั้งที่ 2

ในปี 2546 ช่วงสงครามล้างยาเสพติดมีการปล่อยข่าวว่า “กลุ่มว้าแดง” ได้ตั้งค่าหัวพ.ต.ท.ทักษิณไว้80 ล้านบาท เนื่องจากไม่พอใจนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลที่ทำให้สูญเสียผลกระโยชน์จำนวนมาก ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็นรถตู้หุ้มเกราะและสั่งเพิ่มทีมรักษาความปลอดภัย เรียกได้ว่าเป็นกองทัพขนาดย่อมๆ โดยมีการเพิ่มรถคุ้มครองหลายคัน มีชุดล่าสังหาร อาวุธครบมือ

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนั้น ตกอยู่ในห้วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกฝ่ายค้านและสังคมตั้งข้อสังเกตการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนโดยเฉพาะชินคอร์ปซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว

- - - - -

ครั้งที่ 3

2 ส.ค.2549 ที่บริเวณเส้นทางพิเศษของกองทัพอากาศตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต ระหว่างที่ขบวนรถ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าสู่สนามบิน บน.6 เพื่อไปพม่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ได้ชนเข้าอย่างจังกับรถกระบะของตำรวจทางหลวง ขณะที่อดีตนายกฯ ได้ขึ้นบินเดินทางไปแล้ว ซึ่งทีมรักษาความปลอดภัยในตอนแรกมองว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อลอบสังหาร จึงได้ตรวจสอบประวัติของผู้ขับขี่รถยนต์ ก็พบว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะผู้ขับขี่เป็นทนายความ และใช้เส้นทางนี้ประจำ

- - - - -

ครั้งที่ 4

ฮือฮาที่สุด วันที่ 24 ส.ค.2549 จับกุม ร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ ทหารสังกัด กอ.รมน. ขับรถเก๋งยี่ห้อแดวูภายในบรรทุกระเบิดไปจอดรออยู่บริเวณสี่แยกบางพลัด พบระเบิดทีเอ็นทีและซีโฟร์ผูกติดกันไว้ในกระโปรงท้าย รัศมีทำลายล้างไม่น้อยกว่า 1 กิโลเมตร ใกล้บ้านพักของในซอยจรัลสนิทวงศ์ 69 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นเส้นทางผ่านของขบวนรถนายกฯ แต่ทีม รปภ.ของ พ.ต.ท.ทักษิณตรวจพบเสียก่อน

มีการสรุปจากฝ่ายรัฐบาลว่า เป็นการมุ่งลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ โดยคนร้ายถูกดำเนินคดี ในความผิดร่วมกันเคลื่อนย้ายและมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาพยายามฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ องค์คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพได้ยกฟ้อง

- - - - -

ครั้งที่ 5

ช่วงรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ หลัง พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางกลับบ้านและกราบแผ่นดินเกิด ก่อนขออนุญาตศาลเดินทางออกนอกประเทศเพื่อชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนแล้วไม่กลับมาอีก พลพรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ล้วนให้ข่าวตรงกันว่ามีแผนประทุษร้ายจากบางฝ่าย โดยมีการอ้างถึง "สไนเปอร์" หรือพลแม่นปืน ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเดินทางออกนอกประเทศ

- - - - -

ครั้งที่ 6

เรื่องโจรกรรมข้อมูลการบิน โดยนายศิวลักษณ์
ช่วงนั้น มีข่าวตลอดว่า สุเทพ ส่ง F16 บินไล่ล่าทักษิณ
http://topicstock.pantip.com/rajdumnern/topicstock/2009/11/P8592462/P8592462.html

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000150235xhhuu9u3â999yyy3111111พำำพถุถะุ_ำภำภ

- - - - -

ครั้งที่ 7 พฤศจิกายน 2555

ที่พม่า เมื่อปลายปีก่อนที่แกจะไปพม่า แล้วมีข่าว RPG

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ที่อยู่ระหว่างเตรียมเดินทางไปเยือน จ.ท่าขี้เหล็ก
ประเทศพม่า ในวันที่ 8–10 พ.ย.

แต่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ของพม่าจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย
พร้อมอาวุธสงครามจรวดอาร์พีจี 3 ลูก ดินส่ง 3 ชุด
กระสุนปืนเอ็ม 16 อีก 10 นัด
ซึ่งจับได้บนพื้นดิน แต่อยู่ในเส้นทางบิน

http://news.sanook.com/1151827/ทักษิณ-ยกเลิกไปท่าขี้เหล็ก-เฉลิม-ยันมีแผนลอบสังหารจริง/
http://www.innnews.co.th/mobile/show?newscode=414747
http://www.clipmass.com/story/53576

- - - - -

เพราะทักษิณ ตัดต้นตอขบวนการค้ายาเสพติด
ซึ่งเกี่ยวข้องกับทหาร และองคมนตรีหลายคน
การไปเจรจากับพม่า และออกนโยบายต้านยาเสพติด
ทำให้เครือข่ายของทหาร ขี้ข้าหน้ากระโถน และอำมาตย์
ที่อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติดต้องเสียประโยชน์ มหาศาล

- - - - -

หากกำจัดทักษิณออกไปให้พ้นทางได้
จะเป็นการขจัดศัตรูตัวสำคัญทิ้งไป
ทั้งทางการเมือง และทางเศรษฐกิจ (ของพวกพ้องมัน)

ปล.นี่ยังไม่รวมสาเหตุเพราะการแย่งความรัก ความศรัทธาจากประชาชนไปอีก แถมยังทำให้กลุ่ม "ทุนผูกขาด" ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับวังต้องลำบาก เพราะทุนนิยม+ประชาธิปไตย ที่ทำให้เกิดการกระจายอำนาจ และเกิดการแข่งขันเพิ่มขึ้น

พวกไพร่ คนจน คนชนบท พวกไม่มีชาติตระกูล
ไม่มีเงินถุงเงินถัง อย่าหวังจะลืมต้าอ้าปากได้
ถ้าฆ่าทักษิณได้ ทุกอย่างจบ
แช่แข็งบอนไซประเทศเหมือนเดิม

ปล.2 แม้แต่ตอนที่ทักษิณสู้คดี ยังมีการวางแผนต่อว่า
ถ้าหากทักษิณโดนจับ แล้วเข้าคุกไปสักพัก
จะลอบฆ่าทักษิณในคุก โดยนักโทษคดียาเสพติดนั่นแหละ — with Fri Baramee.
Cr.Pumin Nontanunค่ะ