สาระสำคัญ

Wednesday, November 11, 2015

โอละพ่อ... คดีหมิ่นฯ ... ขว้างงูไม่พ้นคอ ทหารใหญ่ คสช. อาจมีเอี่ยวร่วมแดก!!1

ข่าวคืบหน้าจากทีมสอบสวนพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ กล่าวเปิดเผยบางส่วนถึง.. เครือข่ายแอบอ้างเบื้องสูงที่มีนายทหารระดับสูงจำนวนมากเข้าไปร่วมขบวนการครั้งนี้เท่าที่ได้ยินมาล้วนเป็นคนใกล้ชิดของอดีตผบ.ทบ.พลเอกอุดมเดชคนใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรแทบทั้งสิ้นมีการทำกันขบวนการที่ใหญ่โตมากมีทั้งทหารตำรวจและพลเรือนเครือญาติกัน เพื่อการขนย้ายถ่ายเทและฟอกทรัพย์สินให้ไปไว้ตามจุดต่างๆคาดว่าผู้ที่กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้รู้ตัวก่อนล่วงหน้าและบางรายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศพร้อมทรัพย์สินไปแล้วบางส่วนกำลังหาเตรียมช่องทางหลบหนีทั้งนี้การข่าวยืนยันได้มีพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรเปิดไฟเขียวให้พวกได้หนีรอดออกไปตั้งหลักนอกเสียก่อนและเป็นการตัดตอนบุคคลให้ไปเรื่องไปถึงตัวผู้บังคับบัญชาระดับสูง  มีการคาดการณ์ว่าจากการกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายทั้งทางด้านงบประมาณกองทัพบกและความเสียหายจากทางภาคเอกชนที่ได้มีผู้แอบอ้างเบื้องสูงได้กระทำไว้นั้นโดยมีการเชื่อมโยงกับ"คนของหมอหยอง"ทั้งโครงการอุทยานราชภักดิ์,โครงการไบค์ฟอร์มัมไบค์ฟอร์แดดพบว่ามีจำนวนเงินที่หมุนเวียนสะพัดร่วมทั้ง3โครงการมีจำนวนตัวเลขสูงถึงหลายหมื่นล้านบาทนับได้เป็นการใช้สถาบันเบื้องสูงอันเป็นที่เคารพรักของคนไทยในหาผลประโยชน์ส่วนกลุ่มตนครั้งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้

รายชื่อที่อาจต้องโดนคดีแอบอ้างด้วยโดยทำกันเป็นทีม

1. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (ผ่านอมินี)
2. พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ (ผ่านนอมินี)
3.พลเอกอุดมเดช สีตะบุตร (ผ่านผู้ใต้บังคับบัญชา)
4.พลเอกปรีชา จันทร์โอชา (ให้ความร่วมมือ)
5.พลเอกอนุพงศ์ เผ่าจินดา (ผ่านบริษัทกันตะนา)
6.พลเอกสุรวัชร บุตรวงศ์ (ผ่านทีมผู้บริหารช่อง 5) และส่วนใหญเป็นนายทหารคนสนิทของพลเอกประยุทธ์พลเอกประวิตรและพลเอกอุดมเดช 
เช่น พลเอกตฤณ กาญจนานันท์ พลเอกอภิชาติ มีสมมนต์ พลเอกสุชาติ ผ่องพุฒิ ประสูตร รัศมีแพทย์ พลเอกพิสิทธ์ สิทธิสาร 
พลเอกยศนันท์ หร่ายเจริญ พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ พลเอกพอพล มณีรินทร์
กองทัพกำลังแตกแยกหนัก ผบ.ทบ.เก่ากับใหม่ไม่ถูกกัน ผบ.ใหม่เอาข้อมูลการหากินของเจ้าร่วมกับอุดมเดช ประยุทธ ประวิตรให้สื่อเพื่อล้มอุดมเดชครับ
อุดมเดชเป็นคนทำเงินให้ประยุทธ์แต่คิดโค่นธีรชัยผบ.ใหม่ตลอดเวลา
สาเหตุมาจากอุดมเดชผิดสัญญาที่ธีระชัยซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันอาวุโสสูงกว่าแต่อายุน้อยกว่ายอมให้อุดมเดชเป็นผบ.ทบ.มีข้อแม้ว่าปีต่อมาต้องให้ธีรชัยเป็นผบ.ทบ.
พอถึงเวลาอุดมเดชเบี้ยวกลับไปเสนอปรีชาน้องประยุทธ์เป็นผบ.ทบ. และระหว่างที่ธีรชัยเป็นรองผบ.ทบ.อุดมเดชก็ไม่มอบงานให้ทำโดยให้คุมด้านส่งกำลังบำรุงแทนไม่ให้เกี่ยวข้องกับด้านยุทธการ
ตอนนี้ผบ.พันแทบทั้งหมดหนุนธีระชัยแต่ไม่เอาประยุทธ์

สรุปว่า ผบ.ใหม่ ใช้กรณีแอบอ้าง/อมเงินมาเล่นงานกลุ่มผบ.เก่า
ขณะที่กลุ่มผบ.เก่าที่เป็นรัฐบาลคสช.ก็จัดการสังหารผู้ต้องหา เพื่อตัดตอนไม่ให้เรื่องสาวมาถึงพวกตน อย่างนั้น ใช่ไหม