สาระสำคัญ

Saturday, November 5, 2016

กระชากหน้ากาก ปอบเปรตดูดเลือดชาวนา

กระชากหน้ากาก ปอบเปรตดูดเลือดชาวนา
*******************************
__//นิ่มอนงค์

เมื่อเริ่มมีปัญหาราคาข้าวเปลือกตกต่ำ สวนทางกับราคาข้าวถุงที่แพงขึ้น ชาวนาก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลทหาร... แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ นอกจากการกล่าวหากล่าวโทษรัฐบาลก่อน และถูกแนะนำให้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หรือพืชอื่นแทน
ชาวนาจึงหมดที่พึง หันมาพึ่งตนเองสีข้าวออกมาขายเอง 
แต่ไม่วายพบอุปสรรคจากรัฐบาลเผด็จการ เมื่อ
โฆษกไก่อ่อน นายพลห้องแอร์และปลัดกระทรวงพาณิชย์บอกว่าผิดกฏหมายขายตรงทำไม่ได้ ทำให้รัฐฯขาดรายได้ ภาษี และจะไม่ยั่งยืน สารพัดคำขู่

 แถมนายกฯหน้าโง่ก็บอกว่า เป็นเรื่องของโรงสี กับนักการเมืองกดราคารับซื้อ บางคนบอกให้เลิกปลูกข้าวแล้วไปขายปุ๋ย สารพัดคำพูดหาทางออกปัญญาอ่อน แก้ปัญหาไม่ได้ก็รีบโยนบาปไปให้ผู้อื่น รับแต่ชอบ ไม่รับผิด ทำงานแก้ตัวไปวันๆ

ต่อมานายกฯยิ่งลักษณ์ได้ไปพบชาวนาที่ภาคอิสาน และซื้อข้าวจากชาวนามาจำนวนหนึ่ง และประกาศจำหน่ายต่อให้ประชาชนผู้สนใจช่วยเหลือชาวนาในราคาที่ซื้อมา
พร้อมกันนี้ทางปั้มปตท. และมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ต่างประกาศเปิดพื้นที่ให้ชาวนานำข้าวมาขายได้

เท่านั้นเอง
รัฐบาลควายจึงได้คิดว่ามีวิธีง่ายๆที่ จะช่วยชาวนา
รีบตาลีตาเหลือกสร้างภาพให้ทหารแต่งเครื่องแบบไปช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว และสั่งการให้ส่วนราชการที่มีความพร้อมเปิด
สถานที่อำนวยความสะดวกให้ชาวนานำข้าวมาจำหน่ายแก่ประชาชน...

วันนี้บรรดาเหล่าผีปอบ เปรต ผีกระสือ ผีดิบดูดเลือด รีบแสดงตนเป็นคนดีอยากช่วยเหลือชาวนา เพื่อโหนกระแส ว่าตนเองเห็นใจชาวนาเหลือเกิน แต่เบื้องหลังคนกลุ่มนี้คือ" นักบุญ ใจบาป" หากินบนคราบน้ำตา และหยาดเหงื่อของเพื่อนร่วมชาติ ทั้งที่เคยออกมาประท้วงให้ยกเลิกโครงการรับจำนำข้าวราคา 15,000 บาท/เกวียนในสมัยนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สารพัดข้ออ้าง เพื่อต้องการไม่ให้มีโครงการนี้ เพราะเหล่าบรรดาพ่อค้าเหล่านี้สูญเสียผลประโยชน์ที่ค้าขายแบบกึ่งผูกขาดมานาน พอสังคมเริ่มสงสัย และจับได้ ก็ทำตัวเนียนๆ ออกมาโหนชาวนา จะช่วยอย่าง นั้น อย่างนี้ แต่ถ้าหากจะช่วยจริงๆ แค่รื้อฟื้นโครงการรับจำนำข้าวมาใช้ก็จบ...!

#กล้าไหม ? 
#ซีพีออล