สาระสำคัญ

Friday, May 13, 2016

ไอ้ตูบ ประยุทธ์ คุกคามไล่ล่าประชาชนและพระฝ่ายประชาธิปไตย

ไอ้ตูบ ประยุทธ์ คุกคามไล่ล่าประชาชนและพระฝ่ายประชาธิปไตย

-
มีประชาชนตั้งคำถาม .............

-
ขอถามรัฐบาลทรราช คสช.ว่าทำไม่นักเรียนนายร้อยเหล่าต่างๆ นักเรียนนายสิบหรือนักเรียนพลตำตวจของโรงเรียนตำรวจ/โรงเรียนทหารนักเรียนเหล่านี้ได้เรียนฟรีแต่เยาวชนปชช.คนไทยเหมือนกันที่เรียนตามมหาลัยต่างๆไม่ว่าจะศึกษาที่มหาลัยของรัฐและเอกชนจะต้องกู้เงิน กยศ. เรียนจบออกมาไม่มีงานทำต้องมาเป็นหนี้การศึกษาก้อนโตแล้ว

-
รัฐบาลทรราช คสช. บริหารล้มเหลว จึงทำให้ภาวะถูกคว่ำบาตรจากนาๆ ชาติ ทำให้ประชาชน และนักศึกษาจบใหม่ ไม่มีงานทำ แล้วทรราช คสช.ก็มาไล่บี้ตามยึดทรัพย์เด็กและผู้ปกครองที่ค้างการชำระเงินกู้จาก กยศ. 

-
ทั้งๆที่ภาษีนั้นก็มาจากประชาชน เป็นผู้จ่ายให้กับรัฐบาล เหมือนกันแต่โรงเรียนทหาร/ตำรวจ กับมีสวัดิการด้านศึกษาให้กับนร.ทหารตำรวจเหล่านั้นแต่นร.นักศึกษาที่ไม่ได้เรียนโรงเรียนทหาร/ตำรวจกลับไม่ได้สวัดิการด้านการศึกษาเหมือนอย่างโรงเรียนทหาร/ตำรวจ นี่มันคงไม่ได้หมายความว่า...นักเรียน/นักศีกษาที่เรียนตามมหาลัยต่างๆเป็นประชาชน คนไทยชั้นสองชั้นสามในสังคมของบ้านนี้เมืองนี้

-
เพราะระบอบเผด็จการทรราช คสช. ไม่เคยยอมรับความจริง โทษทุกเรื่อง โทศรัฐบาลก่อน โทษประชาชน โง่ ประชาชนจน ไอ้ตูบประยุทธ์ จันทรโอชา ไม่เคยโทษตัวเองและคณะเลย ที่ เสือก เข้ามาทำรัฐประหาร

-
ไอ้ตูบประยุทธ์ จันทรโอชา ชั่งไม่รู้ตัวเองเลยหรือ ว่า มึงมันแค่ ทหารกระจอก เป็นแค่ ยาม แต่เสือกที่จะมานั้งเก้าอี้บริหาร แล้วเป็นไง ทุกวันนี้ เจ๋งไม่เป็นท่า ทั้งระบบ ทั้งถูก อียู คว่ำบาตร เรื่องการค้าขายถูกตัดจนหมดสิ้น ต่อไป ไอ้ตูบ คงต้องนำคณะไปค้าขายกับ ดาวอังคาร อย่างที่มันว่า จริงๆ

-
มีประชาชนจำนวนมาก ถามว่า ทุกวันนี้ ทรราช คสช. ปฏิรูปอะไร มันวางรากฐานไว้ให้ลิ้วล่อ และลูกหลานของมันโดยเฉพาะกองทัพ จะต้องมีสวัสดิการที่ดี เพื่อจะได้พยุงและอุ้มชูตระกูลทรราช คสช.ของมันสืบต่อไปเท่านั้น

-
ระบอบ ปฏิรูป ก็ใช้เป็นข้ออ้าง เพราะยึดอำนาจ เพื่อกอบโกยผลประโยนช์เข้ากระเป๋า เหล่า ทรราช คสช. และพวกพ่อง ไอ้ตูบ แม่งไม่เคยเห็นความสำคัญของประชาชนเลย 

-
จนประชาชนถามกันว่า แล้วเราจะมีทหารทหารไว้ทำไม ในเมื่อตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทหารไม่เคยทำอะไรให้กับ ประเทศชาติ และประชาชนเลย จะเห็นได้ว่าประชาชนไม่มีสวัสดิการอะไรเลย
-

นอกจากช่วยตัวเองและจะต้องเสียภาษีเลี้ยงทรราช คสช.อีกด้วย ฉนั้นชาวไทยตื่นได้แล้วมาช่วยกันล้มระบอบ ทรราช คสช.นี้ออกไปจากเมืองไทย หลังจากนั้นประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน แล้วตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยประชาชน 

-
เสรีชน

----------------- ขนาดพระ  ทรราช คสช. ยังสั่งให้สมุนของมันคุกคาม แล้วเราจะอยู่กันอย่างไร-----------

----------------------------------------------------------------------------------

-
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ เปิดเผยกับ "มติชนออนไลน์" กรณีที่มีกระแสข่าวว่าในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ มีทหารนิมนต์ถวายภัตตาหารเพลที่วัดสร้อยทอง ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงมีทหารนิมนต์จริง ซึ่งได้ถามทหารนายนั้นไปแล้วว่ามีจุดประสงค์อะไรหรือไม่ ทหารนายนั้นตอบว่าต้องการมาถวายเพลและต้องการมากราบเท่านั้น

"ส่วนเหตุการณ์ก่อนที่ทหารจะเข้ามาพบอาตมาที่วัดสร้อยทอง เมื่อปี 2558 มีญาติโยมที่อยู่แถววัดสร้อยทองมาเล่าให้อาตมาฟังว่า เคยมีคนมาถามชาวบ้านในละแวกวัดว่าพระมหาไพรวัลย์เกี่ยวข้องกับวัดธรรมกายหรือไม่และพระมหาไพรวัลย์เป็นใคร จากนั้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีทหาร 2 นายเข้ามาพบอาตมาที่วัดและพูดขอความร่วมมือไม่ให้เคลื่อนไหวใดๆ เพราะบ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะสงบ อาตมาจึงตอบไปว่าเหตุที่อาตมาออกมาพูดก่อนหน้านี้ เพราะอาตมาเป็นตัวแทนอีกกลุ่มที่ต้องการแสดงพื้นที่ของตนเอง แต่แสดงทัศนคติผ่านบทความเท่านั้นไม่เคยออกมาเคลื่อนไหวใดๆ" พระมหาไพรวัลย์ กล่าว

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนเหตุการณ์ที่ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทหารติดตามความเคลื่อนไหวของตนนั้น อาจจะเป็นเพราะตน เคยแสดงทัศนคติผ่านหนังสือทัศนะวิพากษ์ อนาธิปไตย ซึ่งมีเนื้อหาวิจารณ์ระบอบเผด็จการ วิจารณ์ทหาร และเหตุการณ์ที่ ไปรับบาตรที่หมุดคณะราษฎร บริเวณพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่ทหารเข้าพบครั้งแรกยังไม่ถือว่าเป็นการเข้ามาปรับทัศนคติ เป็นแค่การติดตามความเคลื่อนไหวเท่านั้น ส่วนครั้งล่าสุดนี้ ไม่แน่ใจว่าทหารมีวัตถุประสงค์อะไร เพราะปีนี้ ยังไม่เคยออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับการเมืองเลย